Nên học IELTS với giáo viên Việt Nam hay giáo viên nước ngoài?

Đây là một trong những câu hỏi mà học sinh đi thi IELTS rất hay thắc mắc. Hãy cùng Cebu English tìm hiểu nhé!

1) Nên học IELTS với giáo viên Việt Nam hay giáo viên nước ngoài?

Dựa vào kinh nghiệm của mình, San thấy rằng giáo viên Việt Nam rất chú trọng đến kỹ năng ôn thi IELTS, nhất là phần thi IELTS Reading và Writing. Ngoài ra, giáo viên Việt Nam thường có nhiều kinh nghiệm hơn về những lỗi mà học sinh Việt Nam thường mắc phải khi học tiếng Anh. Vì thế, giáo viên Việt Nam có những chiến lược giúp học sinh Việt Nam giảm thiểu những lỗi này để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Đối với giáo viên nước ngoài, rất khó để biết ai dạy tốt ai dạy không tốt. Một số học sinh có tâm lý là cứ giáo viên nước ngoài là tốt. Điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nếu các bạn tìm được giáo viên nước ngoài là giám khảo, người chấm hoặc ra đề thi IELTS, họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm về luyện thi IELTS. Những giáo viên nước ngoài khác chỉ giỏi về luyện thi IELTS ở các phần thi IELTS Listening và Speaking, đặc biệt là phần thi IELTS Speaking. Lý do là vì họ có thể sửa cho mình cách phát âm và nói theo ngữ điệu để phần thi IELTS Speaking của mình nghe sẽ tự nhiên hơn.

2) Học IELTS bao nhiêu tháng trước khi đi thi?

Câu trả lời còn tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh của bạn và điểm IELTS mà bạn muốn có được. Trước khi luyện thi IELTS, các bạn nên kiểm tra trình độ của mình để tìm khóa học IELTS phù hợp.

Các bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào những khóa học IELTS cấp tốc như nhiều trung tâm, lớp học IELTS quảng cáo. Để học và thi IELTS tốt, các bạn cần có một kiến thức nhất định về tiếng Anh. Giáo viên tốt và kinh nghiệm sẽ là người biết được trình độ của bạn ở đâu, điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì, học sinh mình cần học gì và đưa ra khóa học phù hợp.

ESL | IELTS | TOEIC | Tiếng Anh thiếu nhi

Có rất nhiều lớp dạy IELTS ngày nào cũng ôn luyện 4 kĩ năng với thời gian dành cho mọi kỹ năng là gần như nhau. Điều này sẽ tốt nếu như 4 kĩ năng nghe nói đọc viết của học sinh đều ở trình độ tương đương nhưng sẽ không có lợi cho học sinh mà trình độ kỹ năng không tương đương nhau. Ví dụ như học sinh đọc và viết tốt nhưng nghe và nói không tốt thì không nên học theo lớp dạy IELTS như vậy. Nếu học sẽ phí thời gian và tiền của mà chưa chắc đã mang lại kết quả như mình mong đợi.

Để học IELTS hiệu quả, các bạn nên có kiến thức tương đương với 4.5 đến 5.0 IELTS. Nếu thấp hơn mức này, các bạn nên học lớp dự bị IELTS (pre-IELTS) để chuẩn bị những kĩ năng và kiến thức cần có trước khi vào luyện thi IELTS.

3) Tiêu chuẩn chọn lớp học IELTS?

Nên tìm hiểu kỹ về lớp học và giáo viên trước khi đăng kí học IELTS. Để đảm bảo chất lượng, một lớp học không nên quá 10-12 học sinh. Nếu nhiều hơn số lượng này, học sinh sẽ không nhận được nhiều sự giúp đỡ và quan tâm của giáo viên dành cho học viên. Điều này sẽ phần nào ảnh hưởng đến việc ôn thi IELTS của học sinh. Đối với lớp học IELTS mang tính chất tập trung (intensive), chương trình học nặng hơn và thời gian học nhiều hơn dành cho những học sinh muốn ôn thi IELTS trong thời gian cấp tốc để đạt điểm IELTS như mong muốn, một lớp nên chỉ có 5-7 người để thời gian trao đổi giữa giáo viên và học sinh ở mức tối đa.

Nên tìm hiểu phần nào đó về giáo viên dạy IELTS như bằng cấp, chứng chỉ và phương pháp, chủ trương dạy học. Nếu giáo viên có bằng cấp, chứng chỉ tốt nhưng phương pháp dạy rất lạc hậu thì các bạn cần xem lại. Ngoài ra, nếu giáo viên có bằng cấp và phương pháp dạy hiện đại nhưng không xem trình độ của học sinh mà đã xếp lớp học thì các bạn cũng nên cẩn thận. Giáo viên tốt cũng cần biết lắng nghe học sinh của mình nếu như học sinh có thắc mắc hoặc khó khăn trong quá trình học. Một điều quan trọng nữa là giáo viên nên theo dõi quá trình học của học sinh để biết được học sinh đó đã tiến bộ hay chưa và điều chỉnh chương trình học nếu cần thiết.

4) Tài liệu IELTS tham khảo

Ngoài việc học IELTS trên lớp, các bạn cũng nên tham khảo những tài liệu IELTS khi có thời gian rỗi để nâng cao kỹ năng thi IELTS của mình thay vì chỉ dựa vào giáo viên. Có rất nhiều cuốn sách hay mà các bạn có thể mua ở hiệu sách. Danh sách đưa ra là một số quyển sách có bán mà bạn nên mua để luyện tập khi bạn rảnh rỗi:

  • Bộ IELTS Cambridge: mỗi cuốn sách có 4 bài thi IELTS được lấy từ những bài thi IELTS của những năm trước
  • Insight into IELTS: có nhiều bài thi IELTS
  • Academic Writing IELTS: kỹ năng viết trong IELTS
  • Cambridge Grammar for IELTS: grammar cho IELTS rất hữu ích cho những ai muốn nâng cao grammar
  • Cambridge Vocabulary for IELTS: vocabulary cho IELTS rất hữu ích cho những ai muốn nâng cao vocabulary

Nguồn: Got It

Facebook Comments
Please follow and like us:
0